Bài viết trước, Kế toán Newtrain đã hướng dẫn các bạn thao tác thêm, xoá, ẩn, hiện hàng trong Excel 2016. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm, xoá, ẩn, hiện cột trong Excel 2016:
>>> Xem thêm: Danh sách tổng hợp các phím tắt excel 2016
Nội dung chính
1. Thêm cột trong Excel 2016
Khi các bạn thêm 1 cột trong Excel, cột mới sẽ chèn về phía bên trái cột hiện tại. Vì vậy bạn cần xác định vị trí cột bạn muốn thêm. Các bạn thực hiện theo các cách sau:
Cách 1:
Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần thêm cột
-> Chọn thẻ Home -> Insert
-> Chọn Insert Sheet Columns (hoặc chỉ cần ấn Insert)
-> 1 cột mới sẽ tự động thêm vào vị trí bên trái cột hiện tại
Cách 2:
Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần thêm cột
-> Bấm phải chuột
-> Chọn Insert
-> 1 cột mới sẽ tự động thêm vào vị trí bên trái cột hiện tại
Cách 3:
Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần chèn
-> Bấm phải chuột
-> Chọn Insert
-> Tích chọn Entire clolumn
-> Bấm nút OK
-> 1 cột mới sẽ tự động chèn vào vị trí bên trái cột hiện tại
Cách 4: Sử dụng tổ hợp phím
Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần chèn
-> Bấm đồng thời các phím Ctr + Space (phím cách) để chọn cột (hoặc nhập chuột tại vị trí tiêu đề cột bôi đen để chọn cột)
-> Sau đó bấm đồng thời các phím Ctr + Shift + dấu cộng
-> 1 cột mới sẽ tự động chèn vị trí bên trái cột hiện tại
2. Xoá cột trong Excel 2016
Để xoá 1 cột trong Excel, các bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
Cách 1:
Đặt con trỏ tại cột cần xoá
-> Chọn thẻ Home -> Delete
-> chọn Delete Sheet Columns (hoặc chỉ cần ấn Delete)
-> cột được chọn đã được xoá
Cách 2:
Chọn cột cần xoá bằng cách nhấp chuột trái vào tiêu đề cột (bôi đen để chọn cột)
-> Bấm phải chuột
-> chọn Delete
Cách 3:
Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần xoá
-> Bấm phải chuột
-> Chọn Delete -> xuất hiện cửa sổ màn hình sau:
-> Tích chọn Entire column
-> Bấm nút OK
Cách 4: Sử dụng tổ hợp phím
Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần xoá
-> Bấm đồng thời các phím Ctr + Space (phím cách) để chọn cột (hoặc nhấp chuột trái vào tiêu đề cột để chọn cột cần xoá)
-> Sau đó bấm đồng thời các phím Ctr + Shift + dấu trừ
3. Ẩn/hiện cột trong Excel 2016
Khi bảng tính Excel quá dài, bạn muốn ẩn bớt cột (một số cột) đi cho dễ xem, bạn thực hiện các cách như sau:
Cách 1:
Chọn cột cần ẩn (hoặc bôi đen các cột cần ẩn)
Vào thẻ Home -> Chọn Format -> Hide & Unhide
-> Bấm chọn Hide Columns
Để hiển thị lại cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn và thực hiện như trên và bấm chọn Unhide Columns
Cách 2:
Chọn cột (các cột) cần ẩn bằng cách nhập chuột trái vào tiêu đề cột bôi đen cột (các cột)
-> bấm phải chuột
-> chọn Hide
Để hiển thị lại cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn
-> Bấm phải chuột
-> chọn Unhide
Cách 3:
Chọn cột (các cột) cần ẩn bằng cách nhập chuột trái vào tiêu đề cột bôi đen cột (các cột)
-> Bấm đồng thời các phím Ctr + 0 (số 0 trên bàn phím chính)
Để hiển thị các cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn và bấm đồng thời các phím Ctr + Shift + ) (số 0 trên bàn phím chính)
Trên đây, Kế toán Newtrain đã hướng dẫn các bạn cách thêm, xoá, ẩn, hiện cột trong Excel 2016. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thể sử dụng thành thạo Excel 2016 nhé.
>>> Các bạn có thể thêm: Hướng dẫn thêm, xoá, ẩn, hiện hàng trong Excel 2016
Chúc các bạn thành công!
Mọi thắc mắc các bạn xin để lại comment bên dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với Trung tâm đào tạo NewTrain theo thông tin sau:
Trung tâm đào tạo NewTrain
Hotline: 098.721.8822
Fanpage: Kế Toán Newtrain – Địa Chỉ Số 1 Về Đào Tạo Kế Toán Thực Tế
Email: daotao.newtrain@gmail.com
Trung tâm đào tạo NewTrain chúc các bạn thành công!
Pingback: Hướng dẫn thêm, xoá, ẩn, hiện hàng trong Excel 2016 - Đào tạo NewTrain